Vai trò của đồng phục trong văn phòng, công sở

  -  

Chắc hẳn bạn cũng đã từng thắc mắc rằng: tại sao hầu hết các công ty đều lựa chọn đồng phục cho riêng mình bất kì quy mô công ty đấy lớn hay nhỏ? vì sao doanh nghiệp bé tí mà còn phải may đồng phục chi cho tốn phí?

Tôi cho rằng, đồng phục công ty đóng nhiệm vụ rất quan trọng trong sự tồn tại và tăng trưởng của tổ chức. Bởi có đồng phục, mọi thành viên trong đơn vị mới có thể có mục tiêu chung mà phấn đấu, đưa doanh nghiệp vươn cao vươn xa. Để hiểu chi tiết hơn, mời các bạn cùng Vĩnh Thành khám phá những lợi ích của việc mặc đồng phục công sở.

Truyền bá nhãn hiệu

một người làm mặc đồng phục của tổ chức là một sự ads đối với công chúng, mặc đồng phục doanh nghiệp đi chợ, đi siêu thị, đi đón con, đi bàn công việc,... Trong mỗi hoạt động đấyđa phần nhân viên của bạn có thể mặc đồng phục để tiện đi lại. Vô tình, nhân viên bạn đưa công ty bạn đi khắp muôn nơi. Điều đó làm tăng độ biết được của khách hàng đối với thương hiệu.

Đáng chú ýnhận may đồng phục số lượng ít còn là cách thức marketing với chi phí thấp. Trong khi phải đặt billbroad, đặt bản ads ngoài đường, hè phố hay phải tài trợ cho một công việc nào đó mới được quảng cáo nhãn hiệu khi khoản chi cho những Điều này không hề rẻ. Thì giờ đây, một chiếc áo đồng phục chính là một phương thức quảng cáo hữu hiệu nhất mà các công ty thường hay dùng. Bao nhiêu nhân sự mặc đồng phục chính là bấy nhiêu “Bảng quảng cáo sống” của công ty

Chuyên nghiệp và đẳng cấp

Đồng phục là thể hiện sự chuyên nghiệp và đẳng cấp của toàn hệ thống doanh nghiệpmỗi cá nhân đều có chung một diện mạo chứng tỏ mọi người đều chung một mục đích, cùng một mục tiêu hướng đến. Dù cho đồng phúc giữa các cấp có sự sai biệt nhau song vẫn có một nét tương đồng chính, đó chính là cách mà công ty mong muốn thể hiện cho mọi người biết sự vững mạnh và chuyên nghiệp của nội bộ mình.

Đáng chú ý, với các ngành nghề làm dịch vụ tài chính càng phải thật kĩ lưỡng đầu tư cho công ty mình những bộ đồng phục thật đẹp đẽ, thật chuyên nghiệp để tạo sự tin tưởng cho người mua hàng và đối tác.

Tiết kiệm và hiệu năng

Đồng phục công ty giúp tiết kiệm thời gian và tiền bạc của nhân viên. Hạn chế tình trạng đi trễ, mua sắm quá tay, giúp cho người làm công tập trung hơn vào hoạt động của mình. xử lý những yếu tố về nhu cầu mặc đẹp của nhân viên thì mọi người càng an tâm hơn và hiệu suất hơn trong hoạt động của mình. đó còn là cách để cải thiện trạng thái tài chính, tiết kiệm tiền bạc cho chính nhân sự mình.

Tự tin và tự hào

Chỉ cần chính nhân sự của công ty yêu thích bộ đồng phục của công ty thì mọi việc sẽ thật may mắn và thành công. Chính sự yêu thích của cấp dưới sẽ tạo niềm vui để họ thu hút thêm nhiều khách hàng tiềm năng tham gia công ty mình. Và cũng chính sự yêu thích đấy làm bàn đạp để nhân sự ngày thêm lạc quan hơn, tự tin hơn khi gặp gỡ đối tác.

Không chỉ vậy, đồng phục còn giúp gia tăng lòng tự hào và sự trung thành của cấp dưới đối với doanh nghiệpcông ty sẽ càng vững mạnh hơn, tăng trưởng thành công hơn khi nhân sự luôn kề vai sát cánh với mình. vào thời điểm hiện tạitình trạng Chảy máu chất xám trong công ty là vấn đề cực kì quan trọng liên quan đến sự phát triển tương lai của tổ chức, nên doanh nghiệp nào càng sở hữu những nhân viên có lòng trung thành cao, doanh nghiệp đấy càng có nhiều cơ hội vươn cao vươn xa hơn nữa.

Công bằng và thu hút

Lí do các trường đại học đòi hỏi học sinh mặc đồng phục trường cũng giống như công ty yêu cầu nhân viên mặc đồng phục của doanh nghiệp vậy. Trong cùng một không gian làm việc, mọi người đều bình đẳng và công bằng trong cạnh tranh và phát triểncông ty sử dụng đồng phục để nói với nhân sự rằng Họ sẽ không có bất kì sự phân biệt nào, vẫn chưa có thiên vị, bình đẳng công chính đối với mỗi nhân viên. Từ đó càng thể hiện sự quan tâm, chăm sóc đối với nhân sự của minh.

Và cũng chính sự quan tâm của doanh nghiệp mà công ty càng thu hút thêm nhiều nhân tài tiềm năng muốn gia nhập vào đại gia đình của mình. Từ đócông ty càng có nhiều thế hệ, nhiều nền văn hóa tạo ra nhiều ý tưởng hay ho hơn, doanh nghiệp càng bền vững hơn.

Ấn tượng tốt

Làm sao người mua hàng có thể tin tưởng vào công ty khi mà chính công ty còn không quan tâm, săn sóc cho chính bản thân mọi người. Đầu tư đồng phục đối với doanh nghiệp không chỉ làm vững mạnh tinh thần trong nội bộ doanh nghiệp, củng cố văn hóa doanh nghiệp mà còn tạo cảm giác tốt đối với người mua hàng và đối tác cùng ngành.

Một bộ đồng phục bắt mắt, chỉnh chu sẽ tạo niềm tin và ấn tượng tốt đẹp đối với khách hàng. Chính sự tự tin, chuyên nghiệp và dễ dàng sử dụng chính là chìa khóa để mở cửa con tim người mua hàngdoanh nghiệp nào hiểu được khách hàngdoanh nghiệp đấy càng bền vững.

Không chỉ vậy, đồng phục còn gây ấn tượng mạnh cho đối tác khi nhân viên diện đồng phục của công ty đi thương lượng, gặp gỡ. Vừa thể hiện sự chỉnh chu, chuyên nghiệp và đẳng cấp vừa khiến cho đối thủ phải dè chừng bởi nội bộ vững mạnh của doanh nghiệp.

Đoàn kết

Mỗi nhân viên đều có những bộ đồng phục giống nhau, bất kì cấp trên hay cấp dưới đều có những nét tương đồng nhất định, đều đó không những giúp cho toàn thể nhân viên có thiện cảm với nhau hơn mà còn đẩy mạnh mối quan hệ yêu thương giữa các nhân viên trong tổ chứcnhân sự không chỉ trở nên chú ý hơn, gắn gó hơn trong công việc mà còn đoàn kết, thống nhất hơn trong các hoạt động của công tyhình thành sự kết nối đồng nghiệp thân thiết, cấp trên cấp dưới hòa hợp với nhau còn là động lực để mỗi cá thể phấn đấu và phát triển bản thân hết mình. Qua đóhiệu quả và hiệu xuất của mỗi nhân viên càng cao, sự thành công củ doanh nghiệp càng lớn.

Một công ty chỉ vững mạnh hơn, phát triển hơn, bền vững hơn khi chính các thành phần của doanh nghiệp đoàn kết hơn, một lòng hơn và cống hiến hơn.

Tham khảo @dailyviettien