Mở cửa hàng bán mỹ phẩm của riêng bạn

  -  

thị phần mỹ phẩm Việt Nam đang càng ngày càng trở thành quyến rũ nhưng ko kém phần cạnh tranh. Vốn mở cửa hàng mỹ phẩm là bao lăm, bán mỹ phẩm làm đẹp online như thế nào, kinh doanh mỹ phẩm xách tay Hàn Quốc hoặc Nhật Bản... Hãy đồ vật cho mình kiến thức và kinh nghiệm thiết yếu. Ngay trong bài viết, mình sẽ chỉ dẫn những bước căn bản để mở cửa hàng bán mỹ phẩm.

1. Xác định đối tượng các bạn và mặt hàng để bắt đầu mở cửa hàng bán mỹ phẩm làm đẹp

trước nhất, bạn phải xác định rõ mình sẽ phục vụ cho đối tượng nào là cốt yếu bởi mặt hàng mỹ phẩm khôn cùng đa dạng. Tùy thuộc giới tính, độ tuổi, thu nhập và nhu cầu của người mua lại sở hữu giá bán và chủng mẫu sản phẩm khác nhau. Vì vậy bạn không thể nào bán “tất cả mọi thứ dành cho gần như mọi người”.
Việc xác định đối tượng người mua chỉ tiêu mà mình hướng tới sẽ quyết định bạn sẽ bán mặt hàng nào, trong khoảng ấy ước tính được vốn đầu tư, nguồn hàng nhập và các kênh bán hàng. Tỉ dụ, với đối tượng người mua là viên chức văn phòng, từ 25-35 tuổi đã có thu nhập ổn định thì nhu cầu và tần suất tậu hàng sẽ cao hơn so có đối tượng học sinh, sinh viên. Họ sẽ nhắm tới những sản phẩm có thương hiệu thay vì những sản nhân phẩm tốt nhưng ko đảm bảo chất lượng.

mo-cua-hang-ban-my-pham-can-nhung-thuc-tuc-gi-1

2. Xác định quy mô buôn bán dựa trên tài chính

vốn đầu tư chi phối phần lớn tới quy mô kinh doanh của bạn. Dù vốn phổ thông hoặc là ít thì bạn cũng nên tính toán thật chăm chút bởi vì ngoài những giá thành cố định để đầu cơ cho shop như thuê mặt bằng, tậu tủ kệ, thuê nhân viên, tiền hàng,… và những giá thành phát sinh khác.
Về băn khoăn không biết mở shop mỹ phẩm làm đẹp phải bao lăm vốn. Vốn đầu tư kinh doanh có khả năng huy động bằng rộng rãi cách: vốn đầu tư tự có, góp vốn đầu tư chung, vay mượn của người nhà hay bạn bè, vay nhà băng,… nếu bạn mang số vốn đầu tư khá ổn (khoảng trong khoảng 150 triệu trở lên) thì hoàn toàn có thể mường tượng việc mở 1 shop tương đối lớn hài hòa với việc bán hàng trên Website, cùng lúc số lượng mặt hàng nhập về sẽ rộng rãi và đa dạng hơn. Còn có số vốn tránh thì hãy chọn lựa hình thức kinh doanh Online (Facebook, Zalo, Instagram,…) hoặc là mở cửa hàng mỹ phẩm với quy mô nhỏ (từ 50 -70 triệu).

3. Trả lời câu hỏi “Lấy hàng tại đâu?”

Quay trở lại bước một, trong khoảng việc xác định được đối tượng khách hàng mà bạn nhắm đến, bạn sẽ sở hữu được danh mục những sản phẩm cần mang ở shop mỹ phẩm làm đẹp của bạn. Bước sau đó là Đánh giá xem nguồn hàng đấy lấy trong khoảng đâu, thực hiện sao để mang được nguồn hàng chất lượng với giá tốt? Cần kinh doanh mỹ phẩm xách tay Hàn Quốc hay Nhật Bản, Mỹ hay Canada...?
với người mới khởi đầu kinh doanh, với 1 số cách nhập hàng để bạn lựa chọn:
- thực hiện đại lý cho các hãng mỹ phẩm, đây là phương pháp để mang nguồn hàng mỹ phẩm ổn định và chất lượng bảo đảm 100%.
- Nhập hàng xách tay từ nước ngoài (nhờ người quen, tự đi lấy hàng, đặt hàng tiếp viên hàng không, nhập lại của các đại lý mỹ phẩm làm đẹp xách tay,…)
- hoặc là nếu như sở hữu ít vốn hay chỉ kinh doanh sở hữu quy mô nhỏ thì bạn cần chọn cách lấy hàng trong khoảng các cửa hàng bán buôn.

4. Lựa chọn mặt bằng mở shop

mo-cua-hang-ban-my-pham-can-nhung-thuc-tuc-gi-2

những mặt hàng mỹ phẩm thường nhỏ và không chiếm đa dạng diện tích tiêu dùng. Bởi vậy, ví như shop to quá sẽ tạo phổ thông không gian trống, gây cho người dùng cảm giác loãng. Chỉ lúc bạn là doanh nghiệp cung cấp phần nhiều nhãn hiệu thì hãy mở shop rộng, còn nếu như chỉ tập trung vào một số mẫu sản phẩm nhất mực thì cửa hàng với diện tích 30 - 40m2 là cuốn hút nhất. Về vị trí đặt cửa hàng, phải chú ý một số điểm sau:
- hạn chế mở shop tại ngã 4 đường vì tuy lưu lượng người qua lại đông nên sẽ khôn cùng ồn ã, khói bụi tác động đến việc chọn và nghe trả lời. Trong khi ấy, giá thành thuê lại cao hơn các khu vực khác.
- cần tụ hội trên những con đường có phổ thông cửa hàng mỹ phẩm, vì bạn ko gặp nhiều trở ngại lúc kiếm người mua mới chỉ mất khoảng đầu mở cửa hàng.
- nếu như là con đường 1 chiều thì giảm thiểu dải phân phương thức cứng, cửa hàng cần nằm bên tay nên

5. Tuyển dụng và tập huấn viên chức bán hàng

nhân viên bán hàng là người tiếp xúc trực tiếp có khách hàng, giải đáp và ảnh hưởng đến hành vi sắm hàng của khách. Cho nên, bạn phải lựa chọn nhân viên với độ tuổi trong khoảng 18-25, với mẫu mã ưa nhìn và khả năng giao du phải chăng. Đặc biệt, shop phải chú trọng khâu đào tạo viên chức kỹ năng trả lời và các tri thức về sản phẩm, trông nom sắc đẹp để họ tự tin thuyết phục người mua.
hiện nay, sở hữu 1 shop buôn bán bán buôn (nhất là cửa hàng mỹ phẩm làm đẹp, shop phong cách,…) việc dùng phần mềm điều hành bán hàng là khôn cùng phổ biến. Công cụ này thành lập đã dần đưa sổ sách, và cách thức điều hành tay chân vào kí vãng bởi tính tiện lợi và hiệu quả. Bạn có thể tiêu dùng thử miễn phí bằng phương thức đăng ký ngay một gian hàng tại đây.
Cụ thể, dùng phần mềm trong quản lý tạo thời trang bán hàng chuyên nghiệp hơn, trả tiền tốc độ hơn, điều hành tối ưu hàng hóa và các thương lượng hàng ngày, cam kết số liệu thu chi luôn sẽ được xác thực, giảm được tối đa thất thoát hàng hóa và tiền bạc.
Thao tác sử dụng phần mềm cũng tương đối đơn giản nên bạn chỉ cần hướng dẫn nhân viên trong khoảng 30 phút là thành thạo. Cùng lúc, phần mềm sẽ giúp cho bạn theo dõi hiệu quả tiến hành việc của các nhân viên, giới hạn quyền thao tác cho từng vị trí, quản lý ca tiến hành việc,… đó là với cơ sở xác định được mức lương/thưởng cho nhân sự tại shop mỹ phẩm của bạn.

Bên cạnh đó, công bố mỹ phẩm làm đẹp cũng là một bước vô cùng quan trọng mà chẳng thể bỏ qua