Marketing homestay thu hút khách hàng tiềm năng

  -  

Bạn đang kinh doanh homestay, bạn muốn xây dựng chiến dịch truyền thông online nhưng chưa biết thực hiện như thế nào? Đừng lo! Quảng Cáo Siêu Tốc chia sẻ đến bạn top 9 cách Marketing homestay thu hút khách hàng tiềm năng, thúc đẩy mạnh lượng khách du lịch booking phòng, hiệu quả x2, doanh số x3. Xem ngay!

Top 10 cách marketing homestay


VÌ SAO TIẾP THỊ HOMESTAY?

Sau những ngày làm việc mệt mỏi, bạn chỉ muốn đến nơi nào đó để nghỉ ngơi thư giãn. Nhu cầu nghỉ dưỡng ngày càng tăng, các khu homestay địa phương xuất hiện càng nhiều, có sự cạnh tranh gay gắt giữa các chủ cơ sở kinh doanh homestay. Vì thế, bạn phải lên chiến lược, đặt mục tiêu lên kế hoạch tiếp thị homestay thành công. Marketing cho homestay giúp vượt mặt đối thủ, xây dựng thương hiệu vững mạnh, hút nườm nượp khách du lịch tăng lợi nhuận.

9 CÁCH MARKETING HOMESTAY THU HÚT KHÁCH HÀNG

Kinh doanh homestay một trải nghiệm kinh doanh vừa thú vị vừa thách thức với những chủ homestay chưa có kinh nghiệm. Nếu vậy, đừng bỏ qua top 10 cách tiếp thị homestay THU HÚT ĐÔNG ĐẢO khách du lịch:

1.Thiết kế website chuẩn SEO

Hơn 90% doanh nghiệp Việt Nam thiết kế website để khách hàng viếng thăm tìm hiểu thông tin chi tiết nhất. Xây dựng trang web thân thiện với người dùng trên cả giao diện web và điện thoại tăng trải nghiệm tốt nhất cho người xem. Nhưng làm thế nào để khách hàng có thể tìm đến website bạn?

Muốn vậy, khi thiết kế web, phải đảm bảo chuẩn SEO và tiến hành nghiên cứu từ khóa, viết bài cho blog, rank key viết bài chuẩn SEO. Rank key top sẽ giúp bài viết dễ dàng lên đầu trang Google, người dùng có nhu cầu dễ dàng thấy website bạn. Thiết kế web chuẩn SEO, viết bài chuẩn SEO sẽ đẩy mạnh tỷ lệ chuyển đổi khách hàng. 4 Tính năng phải có trong một trang web homestay nên chú ý là:

  • • Tạo nên tính năng độc đáo khu homestay khác biệt so với đối thủ cạnh tranh.

  • • Có phần đánh giá review từ khách hàng đã từng đến nghỉ dưỡng tại homestay.

  • • Có mục blog chia sẻ thông tin đến cộng đồng đam mê du lịch.

  • • Phải có lời kêu gọi hành động CTA tìm hiểu thêm, đăng ký homestay.


Thiết kế website chuẩn SEO

2. Tối ưu Google Map

Kinh doanh homestay địa phương không thể bỏ qua marketing map - tối ưu GMB cho doanh nghiệp. Một trong những cách hiệu quả giúp khách hàng tiềm năng tìm kiếm và thấy được xếp hạng Google Map trên Google homestay bạn. Google Map không chỉ giúp kết nối khách du lịch địa phương mà còn thu hút được khách du lịch đến từ nhiều thành phố, tỉnh khác nhau, kể cả người ngoại quốc. Google Business miễn phí giúp khách hàng dễ dàng liên hệ, tìm hiểu thông tin homestay. Cách tối ưu GMB hiệu quả:

  • • Tối ưu hóa GMB thường xuyên: cập nhập thông tin, liệt kê vị trí, thêm số điện thoại.

  • • Thêm ảnh và video, đặt tên cho hình ảnh, đảm bảo kết nối từ khóa SEO để tăng thứ hạng website.

  • • Viết mô tả kinh doanh tuyệt vời: Tối đa 750 ký tự, không dùng giọng điệu quảng cáo, không chèn liên kết.

Theo dõi câu hỏi thường gặp được đặt hỏi nhiều nhất và trả lời câu hỏi để cung cấp đầy đủ thông tin người dùng.

Tối ưu GMB Marketing cho hoa tươi

3. Truyền thông mạng xã hội

Phương tiện truyền thông xã hội một công cụ tuyệt vời giúp bạn kết nối khách du lịch thành công qua nền tảng mạng xã hội phổ biến:

Facebook

Facebook social media tương tác mạnh mẽ nhất hiện nay. Vì thế, nên xây dựng và tạo Page kinh doanh cho homestay. Fanpage công cụ giúp phân tích về chi tiết trang, trình quản lý sự kiện, du lịch,...để theo dõi lưu lượng truy cập và điều chỉnh kế hoạch đăng bài cho Facebook hiệu quả. Phần giới thiệu về Fanpage, dịch vụ cung cấp, hình ảnh video giải trí nghỉ dưỡng thực tế tăng trải nghiệm thực tế cho quý khách hàng.

Bạn kinh doanh homestay thì hình ảnh video đóng vai trò rất quan trọng. Vì thế, bạn nên chèn thêm hình chụp cận cảnh homestay, chèn thêm hashtag tạo nên ấn tượng mạnh mẽ với người xem. Phải đảm bảo đúng kích thước hồ sơ và ảnh bìa là:

  • • Kích thước ảnh hồ sơ: 180 x 180 px.

  • • Kích thước ảnh bìa Facebook: 820 x 312.

Liên tục cập nhập thông tin như số điện thoại, địa chỉ liên lạc, giờ làm việc chi tiết vào Fanpage.

Marketing homestay Facebook

Instagram

Nền tảng rất tốt để đăng hình ảnh quảng bá. Instagram ra đời cách đây 12 năm nhưng nền tảng mạng xã hội đã gây bão trên toàn thế giới. Khi nói đến chia sẻ nội dung hấp dẫn liên quan đến hình ảnh, Instagram sẽ là công cụ đầu tiên chủ homestay hướng đến. Phải đầu tư hình ảnh đẹp mắt tạo nên ấn tượng cho người xem. Instagram nổi bật khi:

  • • Người dùng : Hơn 1 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng.

  • • Tốt nhất cho : Hình ảnh và video chất lượng cao; thông điệp người dùng tạo.

Tiếp thị marketing homestay

Tiếp thị video homestay

Youtube phương tiện truyền thông xã hội truy cập nhiều thứ hai thế giới rất tốt để quay video homestay giới thiệu đến cộng đồng đam mê du lịch. YouTube cực kỳ phổ biến người dùng có xu hướng ở lại lâu hơn với nội dung dài. Youtube rất lý tưởng để chia sẻ nội dung giáo dục.

  • • Người dùng : Hơn 315 triệu người dùng hoạt động mỗi ngày trên toàn thế giới.

  • • Tốt nhất cho : Nhận biết thương hiệu, giải trí, giới thiệu, review.

tham khảo

https://quangcaosieutoc.com/dich-vu-viet-content/

4. Thực hiện chiến dịch seeding

Đối với marketing cho homestay, cách seeding hiệu quả nhất chính là Facebook. Bạn có thể đóng vai là một khách hàng để vào các group du lịch PR địa điểm du lịch địa phương. Văn phong tốt, bạn hãy tham gia group “ Thánh Review”, hội nhóm cực kỳ đông thành viên, tương tác mạnh mẽ. Một trong những cách xây dựng thương hiệu cực kỳ hiệu quả mà không phải mất chi phí.

Bên cạnh đó, bạn có thể lập thêm nhiều nick ảo để seeding dưới comment vào những bài viết người khác liên quan đến chủ đề du lịch. Bạn có ngân sách lớn, thì có thể thuê CTV seeding để mở rộng thị trường tiếp cận khách hàng tiềm năng.

Thực hiện chiến dịch seeding homestay

5. Tiếp thị Email Marketing

Email Marketing giúp bạn giữ chân khách hàng cũ, giới thiệu event đặc biệt và nhiều chương trình khuyến mãi. Marketing cho homestay bằng cách gửi các liên kết đến biểu mẫu Google lấy thông tin chi tiết khách hàng. Bạn có thể lấy được email khách hàng bằng cách:

  • • Check in: Khi khách hàng đến tham quan homestay thì đưa tờ khai thông tin cá nhân như số điện thoại, thông tin, email, số điện thoại.

  • • Chia sẻ ebook du lịch: Soạn và cài đặt ebook du lịch khi khách hàng muốn có được ebook này phải thực hiện điền email và download.

  • • Lấy email trên website hoặc Fanpage khi khách hàng để lại email.

7. Chạy bài viết quảng cáo homestay

Một trong những cách để khách thu hút thêm nhiều khách hàng tiềm năng chính là chạy ads trên các nền tảng như Facebook, Instagram, Google. Để chạy quảng cáo hiệu quả, bắt buộc bạn phải viết được những mẫu Content kinh doanh hấp dẫn khách du lịch cực đỉnh. Để cho ra content chất lượng ấn tượng bạn nên đọc thêm nhiều thông tin về lĩnh vực du lịch hoặc tham khảo từ đối thủ.

8. Xây dựng chương trình khách hàng thân thiết

Khách hàng thân thiết có thể trở thành đối tượng tốt nhất để tiếp thị. Nếu khách du lịch có được những trải nghiệm rất tích cực trong quá khứ chắc chắn họ sẽ quay lại lần lần hai, lần ba,...Và nhiều lần tiếp theo và giới thiệu cho người thân, bạn bè biết.

Nếu có chương trình khách hàng thân thiết là một cạc tuyệt vời để đảm bảo khách hàng quay lại trong nhiều lần tới. Một trong các chương trình cho khách hàng thân thiết chính là: giảm giá khi đến nhiều lần, dịch vụ khuyến mãi thêm khi giới thiệu người đội nhóm tham quan,...

Kinh doanh homestay nhiều ưu đãi cho khách hàng

9. Chiến dịch remarketing

Tiếp thị lại là một chiến lược rất quan trọng trong tiếp thị homestay. Khi chạy quảng tiếp cận đến nhiều khách hàng nhưng đúng lúc họ không có nhu cầu hoặc xuất hiện lần một không khiến khách hàng chú ý. Vì thế, remarketing rất quan trọng, giúp gợi nhớ thương thiệu địa điểm homestay cho khách hàng. Khi muốn tìm nơi nghỉ dưỡng xóa tan những căn thẳng mệt mỏi thì khách hàng sẽ nhớ ngay đến homestay bạn. Đối với thời gian cao điểm mùa dịch bạn chi thêm ngân sách, đẩy mạnh chiến dịch remarketing để thu hút được lượng lớn khách hàng tiềm năng.

Chiến dịch remarketing

10. Xây dựng quan hệ đối tác địa phương, KOL

Marketing cho homestay ngay tại địa phương giúp bạn tiếp cận và thu hút người dân địa bàn nơi đây. Nếu phạm địa phương bạn có nhiều doanh nghiệp, nhà máy lớn thì việc mời những người có sức ảnh hưởng địa phương để tiếp thị cho khách sạn là một ý tưởng tuyệt vời.

Nếu bạn muốn nhắm đến những đối tượng trên toàn quốc và có nguồn kinh phí lớn thì việc mời KOL quảng bá sẽ giúp kéo khách du lịch cực kỳ hiệu quả. Chụp ảnh, video, truyền tải hình ảnh KOL vui chơi, nghỉ dưỡng tại homestay sẽ thu hút lượng lớn khách hàng tiềm năng.

KINH NGHIỆM MARKETING CHO HOMESTAY HIỆU QUẢ

Kinh nghiệm cho những ai muốn tiếp thị homestay thành công chính là:

1. Nghiên cứu thị trường homestay

Bạn phải tiến hành phân tích thị trường và tiềm năng kinh doanh homestay tại địa phương bao gồm nghiên cứu các yếu tố:

  • • Khách hàng: Khoanh vùng và phác họa chân dung khách hàng (độ tuổi, sở thích, mong muốn,...).

  • • Đối thủ: Xác định đối thủ trực tiếp, gián tiếp, phân tích mô hình swot để hiểu rõ hơn về đối thủ ( chất lượng, đầu tư, giá cả).

Nghiên cứu thị trường homestay

2. Xác định mục tiêu kinh doanh homestay

Tiếp đến bạn phải xác định mục tiêu kinh doanh homestay là gì? Nhắm đến dân cư địa phương hay toàn quốc để đưa ra chiến lược phù hợp nhất để tối ưu tối đa chi phí đảm bảo các yếu tố:

  • • Specific (Cụ thể).

  • • Measurable (có thể đo lường được).

  • • Achievable (Có thể đạt được).

  • • Realistic (Thực tế).

  • • Timely (thời hạn).

Nên xác định mục tiêu kinh doanh bạn trong ngắn hạn hay dài hạn, doanh nghiệp cần nắm vững những yếu tố căn bản để mục tiêu kinh doanh trở nên hiệu quả hơn.

KẾT LUẬN

Tới đây, bạn đã hiểu rõ về marketing cho homestay rồi đúng không nào! Bạn đang kinh doanh homestay hay có ý định startup mô hình homestay thì lưu ngay lại những cách tiếp thị homestay này nhé! Hy vọng, bài viết cung cấp mang đến nhiều thông tin hữu ích cho bạn tham khảo.