2 cách kiểm tra thứ hạng từ khóa được sử dụng nhiều nhất

  -  

Kiểm tra bằng cách thủ công

Với cách làm này, bạn chỉ cần sử dụng Google Search. Hãy truy cập vào Google và sử dụng tổ hợp phím Ctrl+Shift+N để mở tab ẩn danh. Việc sử dụng cửa sổ ẩn danh sẽ cho bạn kết quả chính xác và khách quan hơn. 

Bởi thuật toán của Google rất thông minh và có nhiều yếu tố tác động đến thứ hạng từ khóa của website. Các vị trí hiển thị thường sẽ dựa vào lịch sử tìm kiếm và nhu cầu của người dùng. Nếu bạn truy cập thường xuyên vào một website bằng tab thường, Google sẽ cho đây là trang yêu thích của bạn và vô tình đẩy chúng lên top đầu tìm kiếm.


Sử dụng Tool để kiểm tra

Việc sử dụng các công cụ và phần mềm để kiểm tra thứ hạng từ khoá sẽ rút ngắn thời gian và có độ chính xác cao hơn. Bên cạnh đó, các công cụ còn giúp cập nhật số liệu theo ngày, tuần hoặc hằng tháng. Đồng thời, người dùng còn dễ dàng quản lý quá trình thay đổi thứ hạng diễn ra như thế nào và xu hướng search từ khóa hiện nay.

Ngoài ra, phần mềm kiểm tra còn hỗ trợ chỉ ra những thông tin chi tiết về chỉ số của các từ khóa. Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho người dùng biết được nên thúc đẩy quá trình nào. Bạn nên cân nhắc đầu tư hay giảm bớt ngân sách ở giai đoạn nào để duy trì dự án SEO. 

Một số công cụ kiểm tra thứ hạng từ khóa nổi bật gồm: SEMRush, Google Search Console (GSC), Moz, AccuRanker,...