Mối Quan Hệ Chặt Chẽ Giữa Quản Trị Marketing Và Tổ Chức Sự Kiện

  -  

Nhiều người cho rằng quản trị marketing và tổ chức sự kiện là hai ngành nghề không liên quan đến nhau. Những thực tế cho thấy rằng công việc của hai ngành này lại có mối quan hệ chặt chẽ hỗ trợ nhau trong công việc. Bài viết dưới đây Greenwich muốn làm sáng tỏ vấn đề mối quan hệ chặt chẽ giữa Quản trị Marketing và Tổ chức sự kiện và trường đại học đào tạo tốt nhất hai ngành này .

 

quản trị marketing và tổ chức sự kiện 01

Định nghĩa về quản trị marketing và tổ chức sự kiện

Quản trị Tổ chức sự kiện là những người tham gia vào việc lên kế hoạch và thiết lập tổ chức một chương trình sự kiện có thể là sự kiện nhỏ hoặc lớn. Người quản trị tổ chức sự kiện đòi hỏi phải phủ sóng được gần như hầu hết tất cả mọi mặt trận. Ví dụ như trên chương trình ca nhạc lớn người quản trị sẽ phải là người đề ra vị trí địa điểm phù hợp, sắp đặt ở đâu, thứ tự biểu diễn của các nghệ sĩ, và điều quan trọng là nguồn nhân sự được phân bổ hợp lý.

Quản trị marketing là người phụ trách về các phương tiện truyền thông, hình ảnh của sự kiện giúp cho sự kiện được mọi người biết đến sự kiện đó diễn ra ở đâu, khi nào, có những ai,... để mọi người quan tâm và tham gia. Về cơ bản, họ là những người phụ trách các liên quan đến khán giả.

Mối quan hệ giữa quản trị marketing và tổ chức sự kiện

Từ định nghĩa ở trên, phần nào chúng ta thấy được giữa hai ngành học này có mối quan hệ mật thiết với nhau. Không giống như những ngành nghề mang tính chuyên môn cao như Luật hay Ngân hàng, Sư Phạm các công ty thường đòi hỏi nhân viên của mình phải sở hữu bằng cấp chuyên ngành rất cao. Tuy nhiên với 2 ngành học này nhà tuyển dụng thường ít quan tâm đến bằng cấp mà chủ yếu dựa trên năng lực và cách làm việc, và hiệu quả công việc là chính.

 

Mối quan hệ giữa quản trị chiến lược Marketing và tổ chức sự kiện là không thể tách rời nhau. Hoạt động tổ chức sự kiện là công cụ đắc lực cho một chiến lược Marketing hiệu quả. Có sự kiện mà không sử dụng Truyền thông thì sự kiện đó cũng thất bại. Ngược lại có sự kiện mà không sử dụng truyền thông thì sẽ không tạo được dấu ấn trong lòng khách hàng.


Xem chi tiết: https://greenwich.edu.vn/quan-tri-marketing-va-to-chuc-su-kien-n1198.html