Rao Vặt: ôtô - xe máy - xe đạp - xe đạp

Chủ Đề Liên Quan :
 

Hướng dẫn đạp xe đúng cách mỗi ngày

  -  

Khi mới đạp xe , không phải ai cũng biết đạp xe đúng cách để tránh những tổn thương đồng thời mang lại hiệu quả cũng như cải thiện được sức khỏe. Vậy làm sao để có thể đạp xe đạp thể thao đúng cách mỗi ngày , hãy cùng tham khảo hướng dẫn dưới đây.

Trước khi đạp xe

 

Bổ sung nước cho cơ thể đúng lúc và kịp thời sẽ giúp cho cơ thể kịp thời đang bổ sung đủ nước, tránh mất nước. Nên uống nước khoảng trc 30 phút, không nên nhịn đói , hãy nạp đủ năng lượng cần thiết cho cơ thể.

Khởi động khớp gối và cổ chân bằng những bài tập đơn giản để tránh bị sai khớp và chuột rút.

Tư thế ngồi

-Tư thế ngồi cũng rất quan trọng , nếu không ngồi đúng tư thế bạn sẽ có thể bj trấn thương cột sống , dính khớp gối . Điều chỉnh vị trí yên hợp lý là cách mà bạn có thể làm để giúp cho tư thế ngồi được thoải mái nhất .

Lựa chọn trang phục thoải mái và phù hợp sẽ giúp cho bạn có thể đạp thoải mái mà không bị vướng bận khi đạp xe,

Tư thế khi đạp xe

 

Trong nhiều trường hợp sai tư thế, cột sống bị ảnh hưởng dẫn đến gù , viêm khớp gối . Nên giữ cho người luôn được thăng bằng đồng thời để chân được thoải mái .

 

Thời gian đạp xe

Không nên đạp xe quá lâu , nhất là với những người bị bênh tim hoặc huyết áp . Hơn nữa khi đạp xe, phần lớn trọng lượng của cơ thể dồn quá nhiều vào vùng kín khiến máu không lưu thông được , mạch máu bị tắc nghẽn lâu dần có thể gây vô sinh.

Tốc độ đạp xe

Nên đạp xe với tốc độ vừa phải , ban đầu hãy suy trì ở mức độ nhẹ nhàng nhất để cơ thể kịp thời thích nghi. Sau đó , hãy tăng tốc độ đạp lên . Với 30 phút mỗi ngày là khoảng thời gian lý tưởng , chắc chắn rằng bạn sẽ cảm thấy tràn đầy năng lượng và khỏe mạnh hơn chứ không phải tình trạng mệt mỏi.